ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

แกรนแคนยอนประเทศไทย 3000 โบก by Boontham


แกรนแคนยอนประเทศไทย 3000 โบก by Boontham
 


อำเภอเขมราฐ จังหวัด อุบลราชธานี ได้ยินพี่บอกว่ามาอุบลต้องไปเที่ยว 3000 โบก ผมก็เลยถือโอกาสนี้ไปเที่ยว 3000 โบก 

       การเดินทางนะครับผมใช้เส้นทางริมโขง ระยะทางประมาณ 47 กิโลเมตร สองข้างทางมีต้นไม้ขึ้นเต็มเป็นร่มในบางช่วง มีทางโค้งอยู่เรื่อยๆ เป็นบรรยากาศขับรถที่ดีครับ มีอยู่ช่วงหนึ่งที่ถนนไม่ค่อยดีแต่ก็นิดเดียวครับ ขับตรงไปตามถนนเส้นหลักจะเห็นป้ายทางเข้า 3000 โบก แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าไปครับ
        เมื่อเข้าไปถึงจะมีที่จอดรถอยู่ขวามือเป็นร่มมะขามร่มทั้งวันครับ จากนั้นเดินไปขึ้นรถก็จะมีรถบริการขับลงไปส่งตรง
3000 โบก สองข้างทางระหว่างนั่งรถ ก็จะมีสวนผักของชาวบ้านที่ปลูกไว้สองข้างทาง
พอลงไปถึงท่านจะพบกับบรรยากาศที่สวยงามเกิดจากการกัดกร่อนของน้ำหลายพันปี ทำให้เกิดเป็นหลุมมากมายหลุมที่ว่านั้นภาษาท้องถิ่นเรียกว่า โบกแต่ก่อนอาจมีคนไปนับได้ 3000 ก็เลยตั้งชื่อว่า 3000 โบก แต่ปัจจุบันน่าจะมากกว่านั้น



เมื่อเดินลงไปสักหน่อยก็จะมีมักคุเทศน้อย มาแนะนำผู้ที่มาท่องเที่ยว มันจะมีโบกที่มีลักษณะคล้ายรูปหลายอย่าง รูปมิกกี้เมาส์บ้าง รูปหัวใจบ้าง มักคุเทศน้อยก็จะแนะนำ และเล่าถึงประวัติของ
3000โบก ให้ฟัง มันมีส่วนเกี่ยวข้องกับละคร เรื่อง นาคี



เดินไปสักหน่อยก็เจอกัน บ่อน้ำมรกต น้ำใสมาก มองเห็นปลาชักเจนมากนั่งดูปลาหากินที่ขอบบ่อสวยมากครับ ส่วนคนที่ชอบถ่าย  รูปถ่ายได้ทุกมุม สวยหมดครับไม่ต้องไปที่ต่างประเทศครับประเทศไทยนี่เองครับเหมือนไปต่างประเทศ  
    ส่วนใครที่ต้องการผจญภัยเชิญขึ้นเรือเลยครับมีจัดบริการนั่งเรือไปตามแม่น้ำโขง ผมเองไม่กล้าลงครับ กลัว อิอิ 

จากนั้นกลับขึ้นมาซื้อของฝากแล้วกลับครับ


พอตกเย็นกลับมาที่ เขมราฐ มาเดินถนนคนเดินบรรยากาศเหมือนเชียงคาน แต่ที่นี่จะมีนางรำมารำมากมายสวยงามคนเยอะมากครับทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมีจุดถ่ายรูปเยอะครับ




 จากนั้นไปทานข้าวเย็นที่ แลโขง บรรยากาศริมฝั่งโขงมีดนตรีเล่นสดเพราะๆพังสบายพร้อมเครื่องดื่มเยอะแยะครับ ผมก็เลยลองชิม ฮองกาเด้น (เบียร์) รสชาติดีครับ จากนั้นก็กลับไปพักบ้านพี่ ส่วนคนที่ยังไม่มีที่พักทาง แลโขง เขามีที่พักให้ครับ แต่ต้องจองนะครับบรรยากาศติดโขงเย็นสบายมีลมพัดตลอด ขอเชิญท่านใดที่ยังไม่เคยไปนะครับ


ความคิดเห็น

© 2018 Civilized Thailand Tour Design by Danteizm