ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

FULLMOON PARTY ข้ามคืน สายเมา

ปูพื้นคร่าวๆ สำหรับคนใสใสที่อาจยังไม่รู้ว่าเกาะพงัน มีอะไร หลายคนคงเคยได้ยินมาว่า ที่เกาะจัดปาร์ตี้กันแบบแทบจะมีทุกวัน ซึ่งอันนี้คำตอบคือใช่ และหลายคนอาจจะเคยได้ยินมาอีกว่า ที่นี่มันมั่ว มันเหล้ายาปลาปิ้งครบ คำตอบก็คือ ใช่อีกนั่นแหละ เอ้า! อ่านแล้วดูน่ากลัว แต่เบเบ๋อย่าเพิ่งหวั่น สำหรับใครที่มีแพลนอยากไปมานาน เรามีคำแนะนำมาให้

มาพูดถึงโดยรวมก่อน คำถามแรกที่หลายคนอาจจะมีในหัวคือ นอกจากปาร์ตี้ ที่เกาะพงันมีอะไรให้เที่ยวอีกบ้าง?
> มาเราตอบให้ คือจริงๆก็มีตั้งแต่ ทะเล หาด ยันเที่ยวแบบกิจกรรมเช่น ขับเอทีวีตะลุยเกาะ เล่นสไลเดอร์ที Slip ’n’ Fly แต่เอาจริง จุดหลักของคนมาที่เกาะพงันก็มาเพื่อเมา เพื่อปาร์ตี้นั่นแหละ แล้วก็ทะเล หาดที่นี่ไม่สวยมากด้วย ถ้าเทียบกับเกาะข้างๆอย่าง เกาะเต่า หรือเกาะสมุย กิจกรรมอื่นที่น่าเล่นเราดูละ ก็มีไอ Slip ’n’ Fly นี่ล่ะที่น่าโดน อย่างอื่นคือมันดูเฉยมาก
.
ควรมากี่วัน?
> คือขั้นแรกต้องขึ้นกับว่าเราเลือกจะมาปาร์ตี้อะไร จะมีจัดวันไหน แล้วก็อยู่แต่ช่วงนั้นพอ แนะนำคือ ช้อยแรก จองพะงันแบบคืนเดียว หรือสองคืนพอ ก็ไอคืนที่ปาร์ตี้นั่นแหละ แล้ววันถัดมาอาจจะขับรถเที่ยว หรือไปเล่น Slip ’n’ Fly แล้วค่อยกลับ หรืออีกชอยส์คือ ไม่ต้องนอนที่เกาะพงัน นอนเกาะเต่าหรือเกาะสมุยไป ปาร์ตี้ให้ยันเช้า แล้วรอนั่งเรือกลับเลย ที่บอกงี้ เพราะว่าไม่งั้นถ้าดันอยู่ต่อ วันถัดไปที่ไม่มีปาร์ตี้ เกาะพงันจะร้างมาก ร้างจนงง จนน่าเบื่อเลยล่ะ
.
ควรไปเมื่อไหร่?
> อย่างที่บอก จุดประสงค์ของการมาเที่ยวเกาะพงัน ควรเป็นการมาเพื่อปาร์ตี้ ถ้าไม่อินปาร์ตี้ เราแนะนำไปเกาะอื่น เพราะงั้นควรไปเมื่อไหร่ก็ขึ้นกับว่าจะไปงานไหน จัดเมื่อไหร่น่ะล่ะ ทั้งนี้ทั้งนั้นที่เกาะไม่ได้มีแค่ปาร์ตี้ Full Moon อย่างเดียว มันมีงานอื่นด้วย มาเราจะสรุปคอนเซปแต่ละงานคร่าวๆให้ฟังว่ามันมีอะไรบ้าง หลักๆตามนี้
1. Full Moon แน่นอนทุกคนรู้จัก คืนพระจันทร์เต็มดวง จัดวันเดียวต่อเดือน ที่หาดริ้น เพลงที่เปิดแนวอีดีเอ็ม เพลงฮิต ฮิปฮอปทั่วไป ร้องตามได้ เป็นงานฮิตสุดในงานทั้งหมด ถ้าจะไปควรจองที่พักอะไรแต่เนิ่นๆ
2. Jungle Experience เป็นงานคอนเซปแบบจัดในป่า จัดสองเดือนครั้ง ที่บ้านใต้ คือคืนก่อนหน้าวันที่จัด Full Moon Party 1 คืน และวันก่อนหน้า Full Moon 10 วัน ว่ากันว่าเป็นเหมือน Pre-Party ก่อน Full Moon จริงๆ เปิดเพลงแนว House แนะนำว่าถ้าจะมา Full Moon ควรมาก่อนเพื่อมางานนี้ด้วย หลายคนที่เคยไปบอกว่าชอบงานนี้มากกว่า Full Moon สะอีก เออ ต้องลอง
3. Half Moon งานนี้จัดสองครั้งต่อเดือน ที่บ้านใต้ จัดแบบ 1 อาทิตย์ก่อนและหลังวันที่จัด Full Moon เพลงเป็นแนว Trance ต้องมีเสียค่าเข้าประมาณ 1000 บาท ได้รับดริ้งข้างใน แน่นอนมันแพงแต่คนที่เราไปเจอที่เกาะพงันต่างพูดกันเป็นเสียงเดียวว่า Half Moon นี่ล่ะตัวเด็ด ควรมา หลายคนชอบมากกว่า Full Moon ด้วยความค่าเข้าแพง งานคือจะดี เพลงดี คนโอเคแบบไม่เรื้อนมากเท่า Full Moon
4. Black Moon จัดเดือนละครั้งเช่นเดียวกัน แต่งานนี้เราไร้ข้อมูล ไม่รู้เลยว่ามันโอเคมั้ย
5. Waterfall คอนเซปก้ตามตัวความน้ำตก เปิด House จัดสองครั้งต่อเดือน คือ 2 วันก่อนหน้าและหลังวันจัดงาน Full Moon มีค่าเข้าจำไม่ได้เท่าไหร่ แต่ที่จำได้คือ มีคนบอกว่าไม่สนุกเยอะมาก เออเราเลยไม่เสี่ยง
.
นอกจากนี้ ก็จะมีพวกงานตาม โฮสเทลหรือบาร์แต่ละที่ ต้องลองเช็ควันเวลาอีกที เช่น Pool Party หรือ Pub Crawl เป็นต้น
*งานที่นี่ทั้งหมด เริ่มประมาณ สองทุ่ม สิ้นสุดประมาณ 7-8 โมงเช้า ของวันถัดไป
**ตารางวันจัดงาน ดูได้จากที่นี่ http://www.fullmoon.phangan.info/

_______________________________________________________

Full Moon Party

Full Moon Party
> เอาจริงก็เป็นงานเมาเรื้อน มีความมั่วสูง บริเวณที่จัดงานใหญ่มาก กินทั้งชายหาด ของหาดริ้น การเที่ยวในงานเริ่มจาก เติมแต่งความสีนีออนเข้าไป ซึ่งส่วนใหญ่ตามที่พักจะมีสีให้เราใช้อยู่แล้ว อ่ะพอเสร็จ ไปถึงจ่ายค่าเข้าหน้างาน 100 บาทจะได้ ริสแบนด์โง่ๆมาอันนึง แล้วก็เข้าไปเลย
.
การเที่ยวในงานคือการเดินไปตามหาด มันจะมีบาร์ติดๆๆๆๆกัน ยาวยาวทั้งหาด แต่ละที่มีเพลงเปิดของตัวเองเสียงดังออกมา จนแอบตีกันในบางหาด เราก็เดินเลยจ้า ถูกใจเพลงไหนที่ไหนก้ยืนเต้นมันตรงนั้นนั่นล่ะ เออ และทั้งคืนก็จะเป็นแบบนั้นไปเรื่อยๆ อยู่ที่ว่าสังขารไหวแค่ไหน ฮ่าาา ส่วนค่าดริ้งข้างในมีความแพงเบาๆ พวกบั้กเกตบางที่ก็มาเหมือนเป็นเหล้าปลอม ไม่แรง ใครเมายาก อาจจะได้กระเป๋ารั่ว ซื้อรัวรัว
.
เหมาะกับใคร?
> ปาร์ตี้ที่นี่เหมาะกับ หนุ่มสาว คือเอาจริง ถ้าเริ่มมีอายุ อาจจะรู้สึกว่านี่มันบ้าไป คนส่วนใหญ่มาก็จะเป็นวัยรุ่นมากกว่า ส่วนใหญ่คิดว่าผู้หยิงผู้ชายก็มาได้ แต่จะไม่เหมาะเลยกับคนที่ไม่อินกับปาร์ตี้ อินกับเพลง เพราะมันแบบหนักมาก และไม่เหมาะอีกเช่นกันกับสาวสวยที่สกิลในการปฏิเสธยังไม่เป็น แกอาจโดนล่อลวงได้ง่าย คือมาได้แต่ควรหาเพื่อนผู้ชายไว้ใจได้มาช่วยคุม
.
นอนไหนดี?
> เรื่องที่พัก คือมันจะแบ่งเป็นแบบ โฮสเทลนอนรวม กับ พวกรีสอทดีดี
โฮสเทล ที่นี่แกจะเจอแต่ party hostel หมายความว่า โฮสเทลที่มีบรรยากาศเหมือนปาร์ตี้ตลอดเวลา คือไงล่ะ ถ้าจะมานอนกะแบบเงียบสงบนี่เลิกหวัง โฮสเทลพวกนี้จะทำให้แกได้เจอนักท่องเที่ยวที่มีความบ้า และได้คุยเยอะมาก เพราะมันจะมีกิจกรรมของโฮสเทลเอง เช่น Pre-drink นู่นนี่นั่น เพราะงั้นถ้าแกเป็นพวกไม่ได้ชอบอยากสุงสิงกับใคร หรือต้องการความสงบบ้างในบางครั้ง เราแนะนำหลีกเลี่ยงโฮสเทล
รีสอทดีดี แน่นอนมีความไพรเวท ราคาสุงกว่าหน่อย แต่น่าจะนอนสบาย เออ

ข้อแนะนำสำหรับไป Full Moon Party สำหรับเรานะคือ
– ควรไป Pre-party จาก เซเว่น หรือตามโฮสเทล ตามที่พักที่นอนก่อน ไม่ต้องรีบไป คนส่วนใหญ่ไปกัน ช่วงสี่ทุ่มถึงเที่ยงคืน เพราะไม่งั้นไปก่อนเดี๋ยวหมดแรงอยู่ต่อได้ไม่ยาว และแน่นอนถ้ากะไปเมาซื้อดริ้งในงาน ก็แพงอีก เพราะงั้นเตรียมตัวก่อนเข้างานเลย  (เออถ้าที่พักเราไม่มีก็ไปจอยที่พักหรือโฮสเทลคนอื่นเอา เชื่อเถอะพวก Party Hostel เยอะมาก มีจัดชัวร์ จอยเลย ได้เพื่อนเพิ่มด้วย ตอนไปถึงงาน คนเยอะๆเผื่อพลัดหลงกับเพื่อนจะได้พอรู้จักใครไว้ก่อนบ้าง ช่วยๆกันไป)
– ถ้าเป็นผู้หญิงควรไปกันกลุ่มใหญ่ จะดีมากถ้ามีเพื่อนผู้ชายที่ไว้ใจได้ไปด้วย และก็ดูแลตัวเองเน้อะ รู้ลิมิตตัวเอง ปฏิเสธเสียงแข็ง ไม่ต้องแคร์ ถ้ามีใครมายุ่งแล้วเราไม่ชอบ ก็บอกเลยตรงๆ เชื่อเถอะ เค้าไม่มาตื๊อหรอก มันยังมีผู้หญิงคนอื่นอีกเยอะ
ตอนไปถึงงาน ควรมีการนัดกับเพื่อนเอาไว้ก่อน ว่าเออถ้าหลงกันจะเอาไง คือคนมันเยอะมาก มีสิทธิหลงกันแน่ๆ นัดเลย เออถ้าแยกกันใครจะกลับไง อยู่ได้ไหม คือถ้าไม่โทรศัพท์แบตหมด ก็โทรศัพท์หาย หรือไม่ก็ไม่ได้ยินเสียงโทรศัพท์ชัวร์ ติดต่อกันยาก บอก เลย
– ควรพกของติดตัวไปให้น้อยสุด และเก็บดีดี เพราะไม่งั้นจะภาระมาก และพยายามคุมตัวเอง อย่าเมาถลาลงน้ำ วันต่อมานี่จะไม่สนุกเลย ถ้าโทรศัพท์พัง หรืออะไรหาย
– ห้องน้ำ ถ้ามีที่พักใกล้ๆ ก้กลับไปเข้าที่พักเถอะ หรือไม่ก็ตามพวกร้านอาหารเอา คือห้องน้ำสาธารณะมัน เก็บค่าเข้า 20 บาทได้ แล้วสกปรกจนไม่รู้จะบรรยายยังไง
ไปกี่คน

มาพูดถึงสไลเดอร์กระดกๆ สไลด์ทีบินได้ ที่เราว่าหลายคนน่าจะเคยเห็นผ่านคลิปยูทู้ปไปบ้างแล้ว มาๆเราไปมาลองละ รีวิวให้ฟัง
คือออ Slip ’n’ Fly จริงๆก็เป็นสวนน้ำเล็กๆแหละ ที่ทำให้เราเราได้มา hangout ในตอนกลางวันที่ไม่มีปาร์ตี้  ทั้งบริเวณไม่มีอะไรมากไปกว่า สระน้ำ และสไลเดอร์ 2 แบบ กับเพลงชิวๆ และหนุ่มสาวนักท่องเที่ยวเป็นอาหารตา
.
ทำไมน่าสนใจ?
> ก็เพราะว่ามันเป็นสไลเดอร์ที่ทำให้เราบินได้!! เอ้า นี่พูดจริง บินได้เลย เออ อย่างที่เห็นในรูปมันมีสไลเดอร์สองอันที่สูงมากๆ เออสูงมากๆจริงๆเว่ย ตอนอยู่ข้างล่างคือคิดว่าเตี้ย ขึ้นไปนี่ขาสั่นพั่บพั่บเลย ด้วยความสูงและความชัน แต่ตรงปลายสไลเดอร์ดันเป็นแบบกระดกสะงั้น แน่นอนพอเราไหลลงมาด้วยความเร็ว มันจะส่งเราขึ้นไปบินบนอากาศอันเว้งว้าง นี่เป็นช่วงวินาทีที่แกสามารถทำท่าโชว์ความเจ๋งของแก ก่อนตกลงสู่น้ำ ฮ่าาาา สำคัญคือ สไลเดอร์สูงมีอยู่สองอัน ลงได้ครั้งละคน เพราะงั้นการลงของแกจะเหมือนเป็นโชว์ให้กับคนข้างล่างได้ดูกันหมด ความกดดันคือถ้าแกลงท่าสวย ทุกคนจะร้องกรี๊ดกร้าดให้แก แต่ถ้าไม่น่ะหรอ เออะ ก็กริบไง อ่อแล้วก้พิเศษ ถ้าตอนไหลลงมาสามารถเอาลูกบาสโยนเข้าห่วงได้ แกจะได้รับรางวัลเพิ่มเติมด้วย เออ แต่คือ มันยากไง
.
ทีนี้ถ้าความสูง ความกดดันไม่ใช่แนว เราขอแนะนำสไลเดอร์เด็กเล่น ใสใส ข้างๆสไลเดอร์สูงๆนี้ เป็นแบบทางแคบๆ ใช้โฟมรองไหลลงมาตามสายน้ำ ชิวๆคูลๆ แบบเตี้ยๆ ไม่ชัน สร้างความสนุกสนานพอประมาณ
.
ราคาเท่าไหร่ ?
> คือราคาจะจ่ายเป็นรายวัน มีให้เลือกแบบ 1 วัน 3 วัน 5 วัน งี้ ซึ่งราคาจะรวม การเข้าใช้สระว่ายน้ำ เล่นสไลเดอร์แบบไม่จำกัดจำนวนครั้ง ถ้าเป็นหนึ่งวัน ราคาสำหรับคนต่างชาติจะแพงจนงงคือ 600 บาท แต่สำหรับเราชาวไทย ลดไปเลยเหลือ 200 บาท

จบสุดท้ายละ ขอเพ่ิ่มข้อแนะนำนิดสำหรับใครว่าจะไปโดน
– จงเช็ควันและช่วงเวลาเปิด ของที่นี่ด้วย มันไม่ได้เปิดทุกวัน เดี๋ยวไปเก้อ แต่ส่วนใหญ่ถ้าไปช่วงปาร์ตี้มันก็เปิดแหละ อ่ะ เพื่อความชัวร์เช็คที่เว็บเค้าก่อน http://www.slipnflyparty.com/
– ไม่ต้องซื้อตั๋วหลายวันนะ วันเดียวแกก็เหนื่อยแล้ว แล้วมันไม่ได้ใหญ่ ก็มีอยู่แค่นั้นแหละ เดี๋ยวเบื่อ
– ควรพกกล้องโกโปรไปด้วย ควรมีภาพถ่ายให้เพื่อนถ่ายให้ slow motion ก็ได้ว่าไป จะเด็ดมาก
– ไปทั้งทีควรได้ลองเล่นไออันสูงๆ บินได้ นั่นไฮไลท์ ไม่ได้เล่นจะรู้สึกมาไม่ถึงมาก
– ควรทำตามกฎระเบียบที่พนักงานบอก อย่าโลดโผน เดี๋ยวตาย
– ตอนลง ตั้งจิตสมาธิให้ดี ลงอย่างสวยงาม เข้าใจว่ามันคุมได้ยาก แต่พยายามนะ ไม่งั้นเดี๋ยวได้ก้นม่วง อันนี้คือเรื่องจริง เชื่อเรา เราและเพื่อนโดนมาแล้ว ม่วงทั้งขาเลย เออะ

CREDIT : pipiyachat @ PANTIP.COM

ความคิดเห็น

© 2018 Civilized Thailand Tour Design by Danteizm